Nhìn lại 16 chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất năm 2020

Nhìn lại 16 chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất năm 2020
Năm 2020, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng với tinh thần luôn sáng tạo, thích ứng nhanh cùng các biện pháp chống dịch hiệu quả của Nhà nước đã giúp thị trường quảng cáo Việt Nam không chỉ “giữ nhiệt” mà còn phát triển mạnh mẽ hơn.

Bằng chứng rõ nhất là các thương hiệu đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đã có những ý tưởng quảng bá vô cùng độc đáo cùng cách thể hiện mới là. Hãy cùng điểm qua top 16 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất trong năm 2020 vừa qua nhé.

1. Đi đến trở về 4 (Tết về sớm nhé) – Biti’s Hunter

Cuối năm 2019, Biti’s Hunter đã trình làng phim ngắn “Hành trình đặc biệt của Tết” – phát súng đầu tiên thông báo sự trở lại của mùa thứ 4 trong chuỗi chiến dịch dài “Đi Để Trở Về”. Tiếp theo đó, MV “Tết Về Sớm Nhé” với sự góp giọng của Phan Mạnh Quỳnh cũng được ra mắt, chiếm trọn trái tim khán giả với ca từ mộc mạc gợi nhớ về gia đình: “Đặt vé chưa con?” Một lần nữa, thương hiệu con của Biti’s lại khẳng định vị thế là “kim chỉ nam” cho lối sống của giới trẻ để nhắn nhủ rằng, sự hiện diện của chúng ta mới thực sự mang Tết về cho bố mẹ ở nhà.

MV “Tết về sớm nhé”

Phim ngắn “Đặt vé chưa con?”

Credits

Brand: Biti’s Hunter

Creative Agency: Dentsu Redder

Production House: Plan A

2. Vui trồng lộc tết, Lấm bẩn gieo điều hay – OMO

Với mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người vào dịp Tết, vào đầu năm 2020, OMO đã thực hiện chiến dịch truyền thông ý nghĩa mang chủ đề gieo lộc đầu năm. Cụ thể, thương hiệu đã ra mắt hai video “Sự tích cây nêu tam lộc” và “Sự tích bác tiều phu gieo lộc” với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Chiến dịch “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” của OMO đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng mạng xã hội, đạt hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube cho TVC và viral clips, 200.000 lượt thảo luận trên Facebook và là chiến dịch nổi bật nhất của ngành hàng FMCG trên Bảng xếp hạng Buzzmetrics Social Index tháng 1.

Credits

Brand: OMO

Creative Agency: MullenLowe

Media Agency: Mindshare Vietnam

PR & Social Agency: Biz-Eyes

3. Làm gì phải hốt – Viettel Pay

Nhằm tiếp cận người dùng trẻ vào đầu năm 2020, thương hiệu viễn thông Viettel đã tung ra TVC ca nhạc “Làm gì phải hốt” với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong showbiz như “cô Đẩu” Công Lý, JustaTee, Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh.

“Làm gì phải hốt” đã thành công trong việc nêu bật tính năng vượt trội của ứng dụng Viettel Pay bằng cách miêu tả chân thật hình ảnh của chúng ta mỗi dịp xuân về. Nhờ chất nhạc bắt tai và đậm chất “Tết”, video nhanh chóng cán mốc Top 1 Trending Youtube sau đúng 4 ngày ra mắt, trở thành MV quảng cáo duy nhất của Tết 2020 đạt được vị trí số 1 thịnh hành.

Credits

Brand: Viettel Pay

Creative Agency: Dentsu Redder

Production House: Startling Production

3. Lắc xì 2020 – MoMo

Tiếp nối thành công của chiến dịch năm 2019, ví MoMo ra mắt “Lắc Xì 2020” mang đến nhiều hoạt động chơi game miễn phí với tổng giải thưởng lên đến 200 tỷ đồng từ MoMo và hàng trăm đối tác khác. Đại sứ cho chiến dịch lần này là cặp đôi Trấn Thành – Hari Won, cả hai đã cùng nhau xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc quảng cáo của Lắc Xì 2020. Kết quả của chiến dịch này giúp MoMo thu hút được 8 triệu người tham gia chương trình, hơn 250 triệu lượt lắc cùng gần 110 triệu thẻ quà tặng gửi đến người dùng, qua đó khiến Lắc Xì 2020 trở thành chiến dịch chăm sóc khách hàng “cực khủng” của FinTech mùa Tết Canh Tý.

Credits

Brand: MoMo

4. Sống như ý/ 8 tháng 3 – Generali

Bảo hiểm nhân thọ Generali một lần nữa lan tỏa thông điệp tinh tế và sâu sắc nhân ngày 8 tháng 3: Hạnh phúc của người phụ nữ không chỉ nằm ở quyền cao chức trọng, mà chính là mong muốn được sống như ý, sống hạnh phúc theo định nghĩa của chính mình. Lấy bối cảnh bàn tiệc ngày họp lớp cùng câu chào cửa miệng “Dạo này mày sao rồi?”, thương hiệu bảo hiểm của nước Ý dần hé lộ những lựa chọn sống khác nhau của phụ nữ trong xã hội hiện đại qua phong cách kể chuyện .

Credits

Brand: Generali

Creative Agency: Mango Digital

Production House: 30 Pictures

5. Cảm ơn những anh hùng thầm lặng (For the human race) – Coca-Cola Việt Nam

Vào ngày Quốc tế Lao động 1/5, Coca-Cola đã cho ra mắt đoạn phim ngắn toàn cầu mang tên “Cảm ơn những anh hùng thầm lặng” (For The Human Race) gửi lời tri ân đến đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch và đến tất cả mọi người đã cùng đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Với những thước phim thể hiện hai mặt đối lập của xã hội khi dịch bệnh xảy ra, Coca-Cola muốn truyền tải đến mọi người thông điệp tích cực rằng dù chúng ta đang ở trong hoàn cảnh khó khăn nhưng những điều tốt đẹp sẽ đến khi cả cộng đồng cùng đồng lòng vượt qua.

Credits

Brand: Coca-Cola

Creative Agency: Dentsu Malaysia

6. Quán ngon quận mình – BAEMIN

Năm 2020 quả là một năm hoạt động năng suất của đội ngũ marketing BEAMIN khi liên tiếp ra mắt những chiến dịch gây được tiếng vang lớn trên thị trường. Trong chiến dịch lần này, “quân đoàn xanh mint” ra mắt TVC “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị” – một video long shot có nội dung đan xen mượt mà giữa tình yêu và ẩm thực.

Với giọng kể đậm chất triết lý của Trấn Thành, “Quán ngon quận mình” nhanh chóng viral trên các trang mạng xã hội và lọt top 10 chiến dịch nổi bật nhất social media tháng 05/2020 của Buzzmetrics.

Credits

Brand: BAEMIN

Production House: Viewfinder

7. Sống như ý/ Phim âm nhạc cho ngày của cha – Generali

Tiếp nối những sản phẩm đi trước trong series Sống như Ý, Generali tiếp tục đánh vào giá trị gia đình nhân văn và tích cực trong Ngày của Cha. Theo chân hành trình trưởng thành có chút “nổi loạn” của người con gái và sự thấu hiểu vô bờ bến của người cha, Generali đã khéo léo truyền tải nhiều giá trị thương hiệu ý nghĩa đến đông đảo khán giả.

Sống Như Ý – Phim âm nhạc cho Ngày của Cha đã đạt được 27 triệu lượt xem trên YouTube và lọt top APAC YouTube Ads Leaderboard vào tháng 6 năm 2020.

Credits

Brand: Generali

Creative & Production House: 30 Pictures

8. Cảm hứng tự hào từ những thái cực văn hóa Hà Nội – Biti’s Hunter Street x VietMax

Nối tiếp chiến dịch #ProudlyMadeInVietnam, mùa hè năm 2020, Biti’s Hunter hợp tác cùng nghệ sĩ Việt Max đã cho ra mắt quảng cáo “Cảm hứng tự hào từ những thái cực văn hoá Hà Nội”.

Với thời lượng gần 2 phút, chiến dịch đã vẽ nên một bức tranh Hà Nội mới mẻ dưới lăng kính của những người trẻ. Những chất riêng của mảnh đất nghìn năm văn hiến được đan xen bởi những thái cực văn hóa tưởng chừng đối lập nhưng lại hài hòa theo một cách rất đỗi tự hào.

Sau khi ra mắt công chúng, MV đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi từ mọi người và mang về một lượng lớn lượt pre-order cho 3 phiên bản giày “tự hào” được giới thiệu trong chiến dịch.

Credits

Brand: Biti’s Hunter

Creative Agency: Dentsu Redder

Production House: FlexFilms x Antiantiart

Artist: Việt Max

9. Tạo khác biệt từ chất nguyên bản – The Coffee House

Lấy cảm hứng từ sự tương đồng giữa hạt cà phê với cá tính khác biệt của người trẻ, The Coffee House đã cho ra mắt video “Tạo khác biệt từ chất nguyên bản” dưới góc nhìn đầy thú vị về phép so sánh này. Khác với những video trước đây của The Coffee House, video lần này sở hữu âm thanh ấn tượng cùng hình ảnh trẻ trung mang đúng dấu ấn của gen Z năng động và phá cách.

Credits

Brand: The Coffee House

Creative Agency: The Purpose Group

Production House: Children Of

10. Mãi bên nhau bạn nhé – Acecook

Để đánh dấu 25 năm Acecook xây dựng hành trình với người tiêu dùng Việt, thương hiệu đã thực hiện chiến dịch kỷ niệm với thông điệp “25 năm từ Khẩu vị đến Trái tim”. Là một phần của chiến dịch, MV “Mãi Bên Nhau Bạn Nhé” kể về tình bạn của hai nhân vật chính đã gắn bó cùng nhau suốt 25 năm và trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Nội dung MV cũng đại diện cho quá trình Acecook đã gắn bó và mang đến cho người Việt hàng triệu bữa ăn chất lượng trong 25 năm qua.

Credits

Brand: Acecook

Production House: ALIEN MEDIA

11. The Journey/ Hành trình – Biti’s Hunter & X-men Go

Mỗi khi nhắc đến Biti’s Hunter, chúng ta thường nhớ đến những câu chuyện đi và trải nghiệm. Với tinh thần này, trong năm 2020 vừa qua, Biti’s Hunter đã bắt tay cùng X-Men Go ra mắt phim ngắn “The Journey” kể về hành trình khám phá thế giới của một chàng trai trẻ. Qua đó, bộ phim muốn cổ vũ người trẻ hãy sẵn sàng lên đường với đôi mắt ngắm nhìn thế giới và một trái tim rộng mở vì “hành trình của bạn khi ấy thật sự bắt đầu”.

Credits

Brand: Biti’s Hunter & X-MEN GO

Creative Agency: Dentsu Redder

Production House: Zorba Production

12. Pepsi ngõ – Pepsi

Được truyền cảm hứng bởi những con ngõ đặc trưng ở Bắc Bộ, Pepsi đã hợp tác cùng nghệ sĩ Việt Max cho ra mắt phiên bản Pepsi Ngõ ở thị trường phía Bắc. Trên vỏ lon của các sản phẩm trong phiên bản đặc biệt này được in hình ảnh những người trẻ chơi trượt ván, nhảy Hiphop,… trong con ngõ nhỏ Hà Nội với mục đích truyền tải giá trị văn hóa rộng rãi đến người trẻ.

Phiên bản Pepsi Ngõ dành cho thị trường Bắc Bộ

 

Ngoài ra, Pepsi cũng cho ra mắt phim âm nhạc “Ngõ nhỏ, có Pepsi” kể về một thế giới thu nhỏ với những con người và hoạt động đang diễn ra hằng ngày tại con ngõ hẻm nhỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, clip đã đạt được gần 3 triệu lượt xem cùng hàng ngàn lượt bình luận trên YouTube.

Credits

Brand: Pepsi

Positioning & Creative Agency: Dentsu Redder

Artists: Việt Max, Dentsu Redder

13. Dẫn lối tiên phong – VinFast

Dù định vị là thương hiệu xe sang trọng với sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, tuy nhiên VinFast luôn bị người tiêu dùng Việt Nam định kiến rằng thương hiệu không đủ sáng tạo hay không đủ mạnh mẽ. Vì vậy, hãng đã thực hiện chiến dịch “Dẫn Lối Tiên Phong” để quảng bá cho dòng xe VinFast President cũng như khơi gợi niềm tự hào dân tộc của mỗi người trẻ.

Trong chiến dịch có thể kể đến TVC “Dẫn Lối Tiên Phong” với những góc quay ấn tượng cùng kỹ thuật quay dựng đẳng cấp đã thu hút được 13 triệu lượt xem và hàng triệu lượt tương tác chỉ sau một tuần ra mắt. Có thể nói sự thành công của chiến dịch đã góp phần giúp VinFast xóa mờ định kiến của công chúng đối với thương hiệu Việt.

Credits

Brand: VinFast

Creative Agency: TBWA\ Group Vietnam

Production House: May Production

14. Thử chút Healthy – BAEMIN

Nằm trong chiến dịch Thử Chút Healthy của BAEMIN – tập trung vào lối sống ăn uống lành mạnh, MV “Em bé” đã thực sự chinh phục trái tim của người xem. Trên nền nhạc bắt tai, lời ca dễ nhớ, Karik và Amee đã đưa người xem qua vô số bối cảnh trên dòng lịch sử Việt Nam. Dù ở thời kì nào, người phụ nữ đều mong muốn được mãi cưng chiều, che chở bởi người mình yêu. Từ insight này, BAEMIN mang đến cho người xem một thông điệp “hợp thời”: “Hạnh phúc nào cũng cần chút cố gắng. Trong hành trình theo đuổi hạnh phúc này, mọi người hãy chuyên tâm làm “Em bé” nhé, mọi thứ còn lại để BAEMIN lo!”.

Credits

Brand: BAEMIN

Music production: W Media Entertainment

Production house: ViewFinder

15. Grab liên hoàn Deal – Grab

Tận dụng sức nóng từ chương trình Rap Việt, Grab đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng và hợp tác cùng nữ rapper Suboi cho ra mắt MV “N-sao (phiên bản được chiều)” để quảng cáo cho chiến dịch “Grab Liên Hoàn Deal”. Trên nền nhạc remix ca khúc “N-sao” đã “làm mưa làm gió” một thời của Suboi, bài hát đã truyền tải nội dung của chiến dịch một cách sinh động, từ đó đưa ra những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng ứng dụng Grab. Chỉ sau một thời gian ngắn phát hành, MV đã nhận được số lượng lớn quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Credits:

Brand: Grab

Creative Agency: MSL Group

Production House: UCreative

16. Đủ yêu thương là trọn vẹn sum vầy – Manwah – Taiwanese Hot Pot

TVC sâu sắc và cảm động đến từ nhãn hàng lẩu Manwah đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả trong dịp cuối năm 2020. Manwah đã mạnh dạn tái định nghĩa “gia đình” trong bối cảnh thời đại mới: “Gia đình – Đâu đơn giản chỉ là cùng hộ khẩu, chẳng nhất thiết phải chung cái họ, chỉ cần đủ yêu thương là trọn vẹn sum vầy”. Không cần ca nhạc sôi động, cũng chẳng có sao nổi tiếng góp vui, chiến dịch này được đánh giá là nước đi táo bạo mà khôn ngoan của Manwah khi khai thác sâu vào cảm xúc của mỗi gia đình.

Credits

Brand: Manwah – Taiwanese Hot Pot

Agency: Nomades

Production House: Little Red Ants Saigon

Tạm kết:

Năm 2020 với nhiều khó khăn đã khép lại, dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống nhưng đây cũng là cơ hội giúp các thương hiệu sáng tạo và thích ứng với thị trường. Nhìn chung trong năm qua, các chiến dịch đều rất đa dạng về mặt ý tưởng và xu hướng làm MV ca nhạc vẫn chiếm đa số. Hãy cùng đón chờ những chiến dịch tuyệt vời hơn nữa từ các thương hiệu trong năm 2021 nhé!

* Nguồn: Advertising Vietnam

 Tổng hợp

Bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hãy liên hệ ngày với chung tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing và cập nhật bảng giá mới nhất về các dịch vụ, cùng với chính sách khuyến mại và CHIẾTKHẤU tốt nhât.

CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM

VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (024) 66 89 7777 – Hotline: 098 145 8866

Email : contact@brandcom.vn

THAM KHẢO QUA CÁC KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC CỦA CHÚNG TÔI

Liên hệ – tư vấn

Tel: (024) 66.89.7777

Hotline: 098 145 8866

  Email: contact@brandcom.vn

Videos

Loading...

0981458866